Từ xa xưa ông cha ta đã rất xem trọng phong thủy phòng bếp, vì đây chính là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, vận mệnh và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này, Kiến trúc Trịnh Gia xin chia sẻ những kinh nghiệm để quý vị đôc giả có thể lựa chọn phong thủy bếp tốt nhất cho gia đình mình.

phong-thuy-phong-bep

Phong thủy phòng bếp

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa

Đối với phong thủy phòng bếp cho người mệnh Hỏa: hướng hợp là Đông Bắc, Tây Nam và Nam. Hướng không hợp: Tây Bắc, Đông Nam, Đông, Tây và Bắc. Nêu bạn không chọn được hướng bếp đẹp thì có một cách khác để hóa giải bẳng cách chọn cửa bếp theo đúng hướng trên.

Theo phong thủy ngũ hành Mộc sinh Hỏa nên các đồ nội thất phòng bếp nên sử dụng chất liệu gỗ, tránh các chất liệu bằng kim loại vì Hỏa khắc Kim. Một điểu cần chú ý nữa là chúng ta có thể sử dụng thêm chất liệu gương, kính để cân bằng Hỏa khí mang lại may mắn cho gia chủ.

phong-thuy-phong-bep-2-768x576

Đối với những người mang mệnh hỏa, màu sắc của phong thủy nhà bếp nên chọn những gam màu ấm nóng như đỏ, hồng tím, cam hay xanh lá. Tuy nhiên, đối với gam màu nóng nên có thể gây nhức mắt và khó chịu đối vưới người sử dụng. Vì thế khi chúng ta trang trí và thiết kế nên sử dụng những điểm nhấn làm dịu mát không gian bếp nhà bạn.

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc

Đối với người mệnh Mộc theo phong thủy nhà bếp chúng ta nên chọn hướng: Đông Nam, Đông và Nam. Vì vậy, khi trang trí nhà ở hay phòng bếp gia chủ cần chú ý đặt hướng bếp hay hướng cửa bếp theo hướng trên.

Đối với những người mệnh mộc, màu sắc trong phong thủy nhà bếp nên chọn màu gỗ nâu, gỗ vàng gay sơn xanh manh đến vận may cho gia chủ với ý nghĩa MỘC sinh HỎA. Hơn nữa, màu xanh lá cây cũng là một lựa chọn tuyệt vời mang đến cảm giác thoải mái và trong lành.

phong-thuy-phong-bep-7

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy

Đối với người mang mệnh Thủy, phong thủy phòng bếp theo hướng tốt nhất là Bắc, Nam hoặc Đông Nam mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho mọi người sống trong căn nhà.

Đối với người mệnh Thủy, màu sắc nên chọn cho phòng bếp chính là màu trắng, vàng hay ánh kim vì Kim sinh Thủy. Để không gian sống của bạn thêm vượng khí và ấm áp bạn nên nhấn thêm sắc xanh, đen mang lại may mắn cho gia đình.

phong-thuy-phong-bep-9-768x516

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ

Đối với người mệnh thổ, phong thủy nhà bếp thì nên chọn hướng là Tây Bắc và Đông Nam. Không gian phòng bếp cho gia chủ mệnh Thổ rất đơn giản, bình dị và mộc mạc, chủ yếu là sắp xếp các vật dụng gọn gàng, chan hòa ánh sáng và thoáng mát.

Theo phong thủy đối với người mệnh Thổ nên chọn màu vàng, màu đỏ, màu vàng cam, tím hồng hoặc màu đất. Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên ngoài những màu trên có thể chọn thêm màu trắng hoặc ánh kim, tránh sử dụng các vật dụng có màu sắc như xanh lá cây, xanh lam hoặc màu gỗ để tránh những điều không may mắn.

phong-thuy-phong-bep-8-768x576

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Với người mệnh Kim, hướng hợp nhất của phòng bếp là hướng Tây, điều này sẽ mang lại may mắn và bình an cho gia chủ.Đặt phòng bếp hướng Tây giúp cho gia chủ mệnh Kim đón được luồng sinh khí tốt mang lại sức khỏe và tài vận cho mọi người trong gia đình.

Màu sắc cho phòng bếp phù hợp với người mệnh Kim chính là màu vàng, vàng nhạt và vàng cam. Nếu màu vàng sẽ tạo cảm giác nóng thì nên chọn màu trắng là màu chủ đạo nhấn bởi màu vàng sẽ tạo nên một không gian sống tinh tế.

phong-thuy-phong-bep-10

Vị trí phong thủy phòng bếp nên biết

Phong thủy phỏng bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu nướng mà còn là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại trong công việc làm ăn của gia đình.

Yếu tố quan trọng khác chúng ta cần chú ý là cửa và chiều cao của chủ nhà. Người xưa có câu “tọa hung hướng cát” nghĩa là cửa lò bếp nấu phải là hướng tốt như thế mới nhanh có phúc được.

Phong thủy phòng bếp cũng rất cần được chú ý nếu không sẽ gây hao tán tài sản, gặp những điều không may mắn.

14 điều kiêng kị cần nhớ khi thiết kế vị trí phong thủy phòng bếp:

1. Cửa phòng bếp đối diện cửa chính.
2. Cửa phòng bếp đối diện phòng ngủ.
3. Cửa phòng bếp đối diện cửa nhà vệ sinh.
4. Phòng bếp chung cửa với phòng vệ sinh.
5. Nền phòng bếp cao hơn những khu vực khác trong nhà.
6. Sử dụng ban công làm phòng bếp.
7. Bếp nấu đặt cạnh tủ lạnh hoặc chậu rửa.
8. Xà nhà nằm ngay trên bếp nấu.
9. Bếp nấu đặt gần cửa sổ hoặc ở vị trí có nhiều gió.
10. Bếp nấu không có điểm tựa.
11. Đặt bếp nấu đối diện với ban công.
12. Đặt bếp nấu chéo góc.
13.Góc nhọn chiếu thẳng vào bếp.
14. Đặt bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà.

Các chuyên gia về phong thủy phòng bếp cho rằng: mỗi gia chủ có một niên mệnh riêng nên mỗi phòng bếp phải tuân theo mệnh của gia chủ để mang lại những điều mang mắn, sức khỏe, sự sung túc và thành công trong công việc. Vì vậy, nếu quý khách còn băn khoăn gì hãy gọi ngay cho công ty Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và thiết kế nên những không gian phù hợp theo phong thủy cho khách hàng.

 

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *