Phong thủy bếp ăn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong phòng bếp. Để hiểu rõ về phong thủy bếp ăn chúng ta cùng tìm hiểu về phong thủy bàn bếp, phong thủy nhà vệ sinh, phong thủy cho bếp nấu, phong thủy đặt bàn thờ trong nhà bếp. Trong bài viết này, Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi xin chia sẻ tới quý độc giả về phong thủy phòng bếp mang lại những điều tốt lành đến các thành viên trong gia đình.

phong-thuy-cho-phong-bep

Phong thủy bàn bếp

Dưới đây là cách chọn bàn bếp theo phong thủy được ông cha ta truyền lại:

Người ta sử dụng bàn hình tròn, biểu thị sự sum họp.

Ngoài ra, chúng ta có thể chọn bàn là hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip, tránh chọn bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành.

phong-thuy-cho-phong-bep-1a

Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào. Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần.

Vì diện tích hẹp phải đặt như vậy thì nên đặt bàn ăn ra xa một chút và lùi ra hai bên, tránh trường hợp bàn ăn và bàn thờ ở trên một đường thẳng

Theo quan niệm của người xưa về phong thủy bếp nấu ăn, điều tối kị khi đặt bàn ăn ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu sẽ dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hoa hụt. Nếu vì diện tích hẹp mà phải đặt như vậy thì chúng ta nên làm như sau, chúng ta treo quả cầu tròn với màu sắc phù hợp bên dưới xà ngang với hàm ý: quả cầu đã hứng chịu hết cho gia chủ.

phong-thuy-cho-phong-bep-1b

Phong thủy bếp nấu

Theo phong thủy, chúng ta không nên đặt bếp nấu ăn nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này. Đặc biệt, chúng ta không nên đặt bếp nấy ở cạnh cửa số có mặt trời phía tây chiếu vào vì bạn đun bằng bếp dầu hay ga, gió không những thổi tắt bếp mà còn mang mùi dầu, ga gây độc hại cho con người. Còn khi gia đình bạn đun nấu bằng củi, nếu gió lớn có thể gây hỏa hoạn, dẫn đến những điều không may mắn. Chúng ta cũng nên chú ý không nên đặt bếp ở gần phòng ngủ vì bếp nóng bức, hơi dầu mỡ không tốt cho sức khỏe, cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ hàng ngày của bạn.

phong-thuy-cho-phong-bep-1c

Ngoài ra, phong thủy bếp nấu còn chú trọng tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng mang theo nước như mát giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát. Bếp mang tính hỏa, thủy mang tinh lửa, thủy khắc hỏa. Nhà bếp là nơi rất quan trọng của bất cứ gai đình do đó bạn nên sắp xếp, cũng như trang trí phòng bếp cho phù hợp. Một không gian thoáng mát, sạch sẽ, một không gian dầy đủ quạt thông gió với máy hút dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn như vậy sẽ mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. Phòng bếp cũng được chuẩn bị đầy đủ ánh sáng, do vậy bạn nên chọn đèn tuýp hoặc đèn chùm là tốt nhất.

Phong thủy bếp ăn còn là một thành phần quan trọng mà bất cứ gia chủ nào đều cẩn trọng không kém đó là hướng bếp. Theo phong thủy bếp ăn của ông cha ta, tránh đối diện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Nếu diện tích trong gia đình bạn không cho phép thì bạn có thể làm một vách ngăn che chắn.

phong-thuy-cho-phong-bep-1d

Phong thủy bếp cho nhà vệ sinh

Khi thiết kế nhà bếp và nhà vệ sinh, chúng ta cần lưu ý những điểm như sau:

  • Xét về tính chất nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều khí xấu, nhà bếp lại mang nguồn năng lượng hỏa của gia đình, nhà vệ sinh mang nhiều vi khuẩn hai vị trí này không nên đặt đối diện nhau, sẽ làm mất cảm giác ngon miệng.
  • Nhà bếp nên đặt xa nhà vệ sinh một chút (nếu có thể).
  • Không nên thiết kế bếp và nhà vệ sinh chung nhau.

phong-thuy-cho-phong-bep-nha-ve-sinh

Theo quan niệm phong thủy, phong thủy nhà ở rất quan trọng nhưng phong thủy bếp ăn chúng ta cũng không thể bỏ qua, vì vậy chúng ta phải thật sự chú ý, vì nơi đây có thể mang đến điều lành, mang đến bình an cho gia đình nhưng cũng có thể gặp rủi ro. Vì vậy để thiết kế hay sửa chữa nhà bếp, nếu các bạn chưa biết thì hãy liên hệ với công ty Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi, với hơn 15 kinh nghiệm trong nghề chúng tôi tự tin tư vấn và thiết kế cho quý khách hàng những công trình đẹp mang lại tài lộc bình an cho gia đình.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *