Đối với mỗi gia đình khi xây dựng đều rất chú ý đến phong thủy của ngôi nhà mang lại tài lộc may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Thật vây, mọi thứ đều được sắp đặt và chú trọng. Hướng kệ bếp theo phong thủy, hướng nhà bếp được xây dựng theo phong thủy. Trong bài viết này công ty kiến trúc Trịnh Gia sẽ chia sẻ tới quý vị độc giải việc xem, chọn, đặt hướng bếp theo phong thủy như thế nào để làm gia tăng may mắn, tài lộc, sức khỏe cho giai đình và bản thân.

phong-thuy-chon-huong-bep-mang-lai-nhieu-tai-loc

Việc xác định hướng bếp theo phong thủy đó là việc không hề dễ dàng, nó còn phụ thuộc vào từng gia chủ, độ tuổi của gia chủ, hướng nhà… Như vậy, chúng ta càng phải cẩn thận và chú trọng việc chọn hướng bếp bởi nếu bỏ qua việc phong thủy hướng bếp sẽ gây ra những điều bất lợi, những điều không may mắn mang của và mang tài lộc của gia đình ra đi.

Ngoài yếu tố phong thủy thì chúng ta biết căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là một không gia xinh xắn của gia đình bạn. Nơi gia đình có những bữa ăn quây quần bên nhau, những niềm vui chia sẻ trong cuộc sống giúp bữa ăn luôn vui vẻ. Hơn nữa, điểm chính mà căn bếp mang lại chính là chăm lo sức khỏe cho những người trong gia đình. Người xưa có dạy “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy phải chọn hướng bếp khi làm nhà mang lại may mắn và tài lộc.

phong-thuy-chon-huong-bep-mang-lai-nhieu-tai-loc-1a

Cách xem hướng bếp theo phong thủy

Điều quan trọng nhất trong phòng bếp chính là đặt hướng bếp phải có sự tương ứng giữa của bếp và chiều cao của nhà. Theo phong thủy, hướng tốt cho nhà bếp là các hướng: Đông Bắc, Nam và chính Tây. Còn các hướng được xem là không tốt về mặt phong thủy là quay lưng lại với hướng nhà, người nấu quay lưng về phòng chính, về hướng cửa nhà. Giả sử nhà hướng Nam nhưng lại đặt bếp hướng Bắc là đại kỵ.

Cách đặt hướng bếp theo phong thủy

Theo phong thủy bếp, không đặt bếp đối diện với cửa chính, tức là từ cửa chính có thể nhìn thấy bếp. Không được đặt bếp ở hướng Bắc vì gió từ hướng Bắc sẽ làm tắt lửa trong bếp khiến gia đình không hòa thuận, sung túc.

Hơn nữa, khi chúng ta đặt bếp theo đúng hướng của gia chủ để loại bỏ bệnh tật, đau yếu. Hướng nhà bếp là một trong những yếu tố quan trọng để mang lại hạnh phúc và may mắn cho những người trong gia đình.

Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý, hướng nhà bếp không thông thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm sẽ dễ hao của. Bếp cũng không nên đặt ở vị trí bếp đối diện với phòng vệ sinh, cửa phòng ngủ nó sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cách xác định hướng bếp theo phong thủy

Hướng đặt bếp trong nhà bếp là vấn đề mà bất kì gia đình nào quan tâm, thắc mắc cho hợp phong thủy. Vậy, nên đặt hướng bếp như thế nào cho hợp phong thủy?

Đầu tiên, bạn hãy xem cửa bếp của gia đình ở vị trí nào thì đặt bếp theo vị trí đó. Vị trí hợp lí nhất theo phong thủy chính là cung cùng cục đông hay tây với cửa bếp.

Về hướng đặt bếp, gia chủ cần chú ý người đứng nấu bếp thì lưng quay về hướng nào để tính được chính xác hướng đặt bếp. Theo đó, nếu gia chủ là người đông mệnh thì phải đặt bếp quay về hướng đông và nếu là người tây mệnh thì đặt bếp quay về hướng tây.

phong-thuy-chon-huong-bep-mang-lai-nhieu-tai-loc-1b

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể xác định hướng bếp theo phong thủy bằng cách xem loại bếp sử dụng trong nhà là loại nào. Nếu là bếp lò, bếp than thì hướng bếp được xem là hướng miệng để cho củi và than vào đốt cháy. Còn nếu là bếp ga thì sẽ là hướng ngược với hướng người đứng nấu.

Không gian nhà bếp cũng là một vấn đề rất quan trọng trong cách lựa chọn thiết kế của bạn, việc bài trí và sắp xếp các dụng cụ không phù hợp, gây ảnh hưởng xấu tới phong thủy. Cụ thể, gia chủ nên thiết kế tránh các góc nhọn chiếu góc vào khu vực nấu vì theo phong thủy, việc này có thể làm mất đi sự hòa thuận trong gia đình.

phong-thuy-chon-huong-bep-mang-lai-nhieu-tai-loc-1d

Không nên đặt bếp quay về hướng Bắc (hướng thủy vượng) và bàn nấu ăn ở trên rãnh, mương, đường nước chảy, tránh đặt vị trí thấp, không cao ráo và đủ ánh sáng hoặc xô lệch bàn nấu ăn. Gia chủ cũng nên tránh cửa nhà vệ sinh nhìn thẳng vào bếp, cửa ra vào trước vì đây là nơi ố khí và trực diện với đường đi nên dễ bị tác động. Kiêng nhà bếp đối diện hoặc sát với cửa phòng ngủ hay giường ngủ vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, dễ sinh bệnh đối với người trong phòng ngủ.

Trên đây là những thông tin về phong thủy nhà bếp, hướng dẫn kinh nghiệm chọn hướng bếp theo phong thủy chuẩn nhất mà Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi chia sẻ tới quý độc giả. Với những thông tin trên đây, chúng tôi hi vọng rằng quý khách sẽ có một không gian bếp ấm áp và mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *