Kinh nghiệm thuê thiết kế nhà hiện nay trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì vậy, nếu bạn cần một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, mang đến không gian độc đáo, ấn tượng mà còn tiết kiệm. Thị trường thiết kế ngày càng nhiều và lớn, chúng ta lo lắng không biết lựa chọn như thế nào cho phù hợp. Trong bài viết này, công ty Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi xin chia sẻ tới quý vị độc giả.

Kinh nghiệm thuê thiết kế

Chúng ta cần phải nắm được các thông tin cơ bản về thuê thiết kế nhà. Gia chủ cần hiểu rõ về kinh nghiệm thuê thiết kế ngoại thất để ngôi nhà có vẻ bề ngoài như những gì mong đợi. Có nhiều chuyên môn định nghĩa đến vấn đề này, vì vậy để hiểu rõ nhất bạn nên đến công ty để bàn bạc một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

huong-dan-tu-a-z-kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha

Về thiết kế kiến trúc ngôi nhà: là toàn bộ phần kiến trúc, phần kết cấu, phần điện, phần nước và những bản vẽ chi tiết mặt phẳng, mặt cắt, mặt đứng, chi tiết… toàn bộ ngôi nhà liên quan đến kiến trúc bên ngoài ngôi nhà cũng như kết cấu, thống kê toàn bộ vật liệu, chủng loại vật liệu công trình mà bạn cần có và sử dụng xây dựng cho công trình của nhà mình sau này. Một số chủ đầu tư hay bị nhầm lẫn về hồ sơ thiết kế kiến trúc và hồ sơ thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất nhà là thiết kế toàn bộ đồ đạc, vị trí, kích thước bên trong ngôi nhà bao gồm: Hình dạng đồ đạc ra sao, chất liệu gì, vị trí đặt ở đâu… và toàn bộ thiết kế nội thất là thiết kế bằng 3d với hình ảnh chân thực, trực quan và sinh động nhất.

huong-dan-tu-a-z-kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha-1a

Tìm kiếm công ty thiết kế

Nhu cầu thiết kế nhà ở, công trình ngày càng phát triển và trở nên rất quan trọng. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, chúng ta không quá khó khăn để tìm kiếm được các công ty uy tín. Chỉ cần những thao tác đơn giàn là chúng ta có thể tìm kiếm được những đơn vị thiết kế cũng những sẳn phầm đã được công ty thiết kế, rất đáng tin cậy.

Khi đã chọn được đơn vị thiết kế uy tín, gia chủ cần theo dõi và bám sát quá trình thiết kế. Nhất là đối với khâu lên phương án mặt bằng công năng sử dụng, bạn cần nêu rõ ý tưởng và mục đích chũng như sở thích của gia chủ để các kiến trúc sư có thể nắm bắt ý tưởng của bạn một cách chính xác, chi tiết nhằm đưa tới một mẫu thiết kế phù hợp nhất.

huong-dan-tu-a-z-kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha-1b

Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất

Đối với việc kinh nghiệm thuê thiết kế ngoại thất, bạn cần lưu ý về việc thuê thiết kế nội thất. Một ngôi nhà đẹp không chỉ được thể hiện ở vẻ bề ngoài mà nó còn đảm bảo tính tiện nghi, hiện đại và sự kết hợp chặt chẽ và phù hợp.

Như chúng tôi đã nói ở phía trên, thiết kế nội thất chính là việc thiết kế toàn bộ những đồ đạc từ vị trí lắp đặt cho tới kích thước bên trong của ngôi nhà. Đây là những bản thiế kế bao gồm những hình dạng đồ đạc ra sao, chất liệu, vị trí nên đặt.. bạn cần lưu ý rằng toàn bộ thiết kế phả được thiết kế bằng hình ảnh 3d đảm bảo sự chân thực và khách quan.

huong-dan-tu-a-z-kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha-1c

Một việc quan trọng trong thiết kế nội thất là cần phải tuân theo đúng thiết kế. Bởi toàn bộ tổng thể thiết kế phải được tuân thủ theo những quy tắc vàng trong kiến trúc, điều bạn cần thực hiện trong toàn bộ quy trình là đưa cho kiến trúc sư biết được bạn thích gì, còn lại về mặt công năng các kiến trúc sư sẽ thể hiện đầy đủ và hoàn thiện nhất giúp bạn có được ngôi nhà mà bạn ưng ý.

Kinh nghiệm làm việc với kiến trúc sư

Quá trình thuê kiến trúc sư là khoảng thời gian bạn cần làm việc với kiến trúc sư để 2 bên đưa ra được những thỏa thận cũng như kết quả hoàn chỉnh nhất cho toàn bộ thiết kế nhà ở. Toàn bộ những quy trình thiết kế phải được các KTS nắm rõ và áp dụng một cách đầy đủ nếu bạn chưa hiểu rõ bất cứ một vấn đề nào trong toàn bộ quy trình thì phải có thắc mắc ngay.

huong-dan-tu-a-z-kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha-1d

Trước khi làm việc với kiến trúc sư, bạn cần lên kế hoạch cũng như tổng thể những gì cần làm. Bạn phải diễn tả rõ ràng những yêu cầu, ý tưởng của căn nhà. Bạn muốn căn nhà của mình như thế nào, được bố trí ra sao, không gian cổ điển ha hiện đại… Từ đó bạn có thể ước tính tới các khoản chi phí, dự trù ngân sách và thời gian thi công. Bạn cũng nên tham khảo các không gian sống để có một định hướng rõ ràng nhất về không gian bạn chọn thiết kế.

Bên cạnh đó bạn cũng nên đưa ra những câu hỏi với kiến trúc sư, bạn không thể nào biết được những chi tiết khi bạn không phải là người trong ngành. Chính vì thế, đôi khi bạn có thể thắc mắc sao một phần thiết kế lại như vậy, bạn đừng ngần ngại đặt câu hỏi để giải đáp những thắc mắc của bạn. Vì vậy, bạn sẽ hiểu rõ hơn về quá trình thiết kế, hiểu rõ về dự án cũng như thời gian hoàn thành công trình.

huong-dan-tu-a-z-kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha-1e

Công ty tư vấn thiết kế uy tín

Xã hội phát triển, nhu cầu thiết kế của mọi gia đình tăng lên, vì vậy nhiều công ty thiết kế ra đời đáp ứng nhu cầu của xã hội. Công ty Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi làm việc với phương châm đặt sở thích yêu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Trước khi kí kết hợp đồng, chúng tôi sẽ thiết kế trước cho gia chủ những gì mà khách hàng cần và yên tâm về các mẫu thiết kế của công ty chúng tôi.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế từ nhà phố tới biệt thự, từ phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, công ty chúng tôi luôn tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt vời nhất. Trên đây là một số kinh nghiệm thuê thiết kế nhà, với những kiến thức này hi vọng rằng sẽ là kinh nghiệm hữu ích để gia đình bạn có một ngôi nhà thật đẹp, theo đúng ý muốn của gia chủ.

 

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *