Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm được rất nhiều người quan tâm. Người ta truyền tai nhau  cách tết kiệm để được giảm tối đa chi phí xây dựng nhưng ngôi nhà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ và sự an toàn. Vì vậy, trong bài viết này Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm.

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm – Trang bị các kiến thức cần thiết

Trang bị đầy đủ kiến thức là khâu quan trọng nhất để bạn chuẩn bị xây dựng một căn nhà. Khi bạn đã nắm rõ được các công đoạn thi công, các nguyên vật liệu cần thiết trong xây dựng thì bạn sẽ hiểu rõ hơn. Vì vậy, trong xã hội thông tin bạn nên trang bị cho mình những thông tin cần thiết qua mạng xã hội và hỏi những người đã có kinh nghiệm đó chính là người thân và bạn bè xung quanh.

Xay-nha-tiet-kiem-chi-ph-1a

Giai đoạn chuẩn bị

Giai doạn chuẩn bị rất quan trọng, bạn cần lập cho mình kế hoạch rõ ràng, chi tiết và tỉ mỉ. Với một kế hoạch rõ ràng và tỉ mỉ, bạn sẽ nắm rõ được các giai đoạn cũng như chủ động được nếu như có phát sinh xảy ra.

Bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã xây nhà, nhất là đối với những người làm trong lĩnh vực xây dựng. Việc tìm hiểu thông tin cũng như chọn lọc thông tin giúp bạn có được một ngôi nhà như ý.

Bạn cũng phải cân nhắc giữa diện tích xây dựng và diện tích sinh hoạt, thống kế số lượng người trong gia đình để có thể thiết kế số lượng phòng hợp lí, tạo nên một ngôi nhà vừa đẹp vừa xinh.

Xay-nha-tiet-kiem-chi-phi

Chọn mua mảnh đất dễ xây dựng

Bạn nên tìm mua mảnh đất bằng phẳng, nơi đây có giao thông thuận tiện cũng như gần những tiện nghi công cộng như trường học, chợ… Sự thuận lợi này sẽ giúp bạn giảm bớt rất nhiều chi phí xây dựng cũng như sinh sống sau này. Hơn nữa, với vị trí thuận lợi sau này sẽ giúp

Lựa chọn phong cách ngôi nhà

Phong cách của ngôi nhà cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí xây dựng nhà cửa. Với thị trường xây dựng hiện nay, Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi nhận thấy rằng phong cách cổ điển và tân cổ điển có mức chi phí xây dựng cao hơn so với phong cách hiện đại.Bởi với mẫu cổ điển,tân cổ điển các chi tiết có sự tỉ mỉ, cầu kì hơn.

Nếu gia đình bạn có mức ngân sách vừa phải, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những mẫu nhà với phong cách hiện đại, tinh tế.

Xay-nha-tiet-kiem-chi-phi-1b

Thuê công ty thiết kế, kiến trúc sư uy tín và giàu kinh nghiệm

Tìm kiếm một công ty thiết kế giàu kinh nghiệm, có phong cách thiết kế phù hợp với sử thích và yêu cầu sử dụng của gia đình bàn. Hiện nay có rất nhiều công ty thiết kế cũng sự phát triển của mạng xã hội, vì vậy bạn có thể hỏi bạn bè hoặc đánh giá qua chất lượng công trình mà đơn vị đã thực hiện.

Sau khi đã tìm được một công ty kiến trúc mà mình ưng ý, hãy liên lạc ngay với hộ để tìm hiểu các quy định, trao đổi thông tin và làm rõ ngay từ đầu tránh làm mất thời gian của hai bên. Khâu lựa chọn đối tác rất quan trọng, đây phải là những người có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu nhất để thực hiện công trình cũng như phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình bạn. Ngoài ra bạn cũng cần có những trao đổi chi tiết về công việc để chủ nhà và đơn vị thi công hiểu rõ về nhau, tránh những mâu thuẫn xảy ra.

Xay-nha-tiet-kiem-chi-phi-1c

Chọn dịch vụ xin phép xây dựng

Xin giấy phép xây dựng là công việc không thể thiết nếu bạn muốn xây dựng bất cứ một công trình nào. Nếu quá bận rộn, bạn có thể nhờ tới đơn vị xin phép xây dựng. Nếu có thời gian, thì tốt nhất bạn nên mượn một bản vẽ thiết kế sau đó tự đi xin phép xây dựng. Việc này là một trong những king nghiệm xây nhà tiết kiệm, giúp bnj hạn chế được chi phí phát sinh đó nhé.

Chọn nhà thầu xây dựng

Nhà thầu xây dựng rất quan trọng, đảm bảo tới tính thẩm mĩ, an toàn cũng như chi phí xây dựng. Giai đoạn thi công, bạn cần hết sức cần hết sức cân nhắc việc chọn nhà thầu, hình thức thi công sao cho chất lượng và còn phải phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình bạn. Nếu chọn được nhà thầu giàu kinh nghiệm, họ có thể đóng góp cho bạn những ý kiến tốt, giúp bạn có được một căn nhà đẹp.

Tuy nhiên, khi bạn chọn một nhà thầu dù có uy tín và kinh nghiệm thì bạn vẫn phải nắm rõ tiến độ thi công công trình, để bạn có thể đưa ra ý kiến cũng như phù hợp với quan điểm của bạn.

Xay-nha-tiet-kiem-chi-phi-1d

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn rằng, dù cho bạn có chọn nhà thầu nào, có uy tín và kinh nghiệm tới đâu thì trong quá trình thi công, bạn cũng phải nắm rõ được tiến độ thi công dù là mới bắt đầu hay trong giai đoạn xúc tiến. Khi cần thiết có thể trao đổi với nhà thầu, đưa ra ý kiến của mình để cho việc xây dựng trở nên thuận lợi, phù hợp với quan điểm của bạn.

Lưu ý: Khi xây dựng phần thô là phần khung bê tô cốt thép, bạn không nên quá tiết kiệm mà chọn những vật liệu kém chất lượng. Phần thô là phần rất quan trọng, giúp chống đỡ ngôi nhà, vì vậy nếu chọn những vật liệu không tốt, sẽ làm mất an toàn của ngôi nhà. Khi bạn chọn những vật liệu tốt, nó là phần quan trọng đối với tuổi thọ của ngôi nhà.

Tính thời gian và chọn thời điểm khởi công

Thời gian và thời điểm khởi công cũng là yếu tố quyết đinh tới mức chi phí xây dựng nhà cửa. Nếu bạn chọn thời điểm sai, bạn không những làm mất thời gian mà còn ảnh hưởng đến cả tiền bạc.

Bạn nên bắt đầu thi công vào mùa nắng khô ráo, điều này rất thuận lợi cũng như thời gian thi công không bị gián đoạn. Thời gian là vàng bạc nên thi công càng nhanh càng tốt, sẽ giảm đi nhưng chi phí phát sinh hay vận chuyện.

Xay-nha-tiet-kiem-chi-phi-1e

Tận dụng sự giúp đỡ

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm là có thể nhờ giúp đỡ được người thân và bạn bè. Trước khi xây dựng, bạn hãy trao đổi với bên thầu những việc bạn có thể tự làm bằng việc giúp đỡ của người thân, hơn nữa với những sự giúp đỡ này sẽ khiến bạn cảm thấy rất vui và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Ngoài ra bạn cũng có thể tiết kiệm bằng một số biện pháp như giảm bớt các tiện nghi sinh hoạt, bạn có thể mua sắm khi có điều kiện hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ là những kinh nghiệm hữu ích để bạn có một căn nhà như ý.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *