Bếp chính là trái  tim của ngôi nhà, là nơi giữ lửa và cả hành phúc cho cả gia đình. Vì vậy dù ở thời đại nào căn bếp cũng chính là nơi sum vầy ấm áp cho mọi thành viên trong gia đình cũng là nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế nội thất thỏa sức sáng tạo, thể hiện tài năng tạo nên những không gian bếp độc đáo, sang trọng đối với cuộc sống con người mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng. Trong bài viết này, Kiến trúc Trịnh Gia xin chia sẻ tới khách hàng những ý tưởng nội thất độc đáo và tiện dụng cho căn bếp gia đình.

nhung-y-tuong-pha-cach-khong-gian-phong-bep-ma-van-tien-dung

Những ý tưởng phá cách cho không gian bếp

Chia sẻ về các cuộc thi “Ý tưởng cho căn bếp hiện đại” được tổ chức bởi báo điện tử VnExpress vừa qua, ông Đoàn Kỳ Thanh – Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết  “Nhiều bài dự thi có phương án thiết kế khá táo bạo về hình khối, về chất liệu, xử lý không gian, và rất bắt mắt về mặt thị giác. Hầu hết các thiết kế đều không bị gò bó vào những khuôn phép thông thường mà thể hiện được trí sáng tạo bay bổng.”

Một trong những thiết kế ấn tượng trong cuộc thi chúng ta không thể không kể tới một thiết kế căn bếp với tên gọi “Vẻ thuần khiết và thanh tao trong gian bếp” của nhà thiết kế Lê Thị Phương Thảo. Bắt nguồn cảm hứng từ những đài sen thanh khiết, tác giả đã cách điệu đường nét của loài hoa với những khối cạnh mạnh mẽ gợi lên những nét phá cách riêng của không gian bếp. Toàn bộ căn bếp được thiết kế với bố cục ấn tượng với không gian mở mang lại cảm giác sống giữa thiên nhiên, mang lại một cảm giác tươi mới, một không gian mở, thoáng mát cho toàn bộ căn phòng bếp.

nhung-y-tuong-pha-cach-khong-gian-phong-bep-ma-van-tien-dung-1a

Lấy nguồn cảm hứng từ các bộ phim khoa học viễn tưởng của nhóm tác giả Kiều Diễm – Thành Đạt – Trung Kiên đem lại một tác phẩm thiết kế vô cùng ấn tượng “Căn bếp tương lại của những người trẻ cá tình”. Nhìn vào tổng thể thiết kế ta thấy được, mặt bếp được tạo hình uốn lượn 3 chiều độc đáo, console với chân đỡ chữ V đặc biệt mang lại cho chúng ta một cảm gác quầy bả như một chiếc phi thuyền trong tương lai. Hơi thể của tương lại cũng được hể hiện một cách độc đáo trong chiếc tủ kệ được sắp xếp tối giản chất liệu laminate bóng kính, tông màu trắng đen sang trọng  và những chiếc đèn  led ngẫu hững tạo một không gian mới, rộng. Đặc biệt hơn nữa, trần nhà được phủ bởi mảng cây xanh rủ xống với thiết bị công nghệ tiên tiến, đem lại nguồn sinh khí lan tỏa, mang đậm một không gian thiên nhiên tươi mát dễ chịu

nhung-y-tuong-pha-cach-khong-gian-phong-bep-ma-van-tien-dung-1b

Gian bếp hiện đại, tiện dụng, đầy đủ công năng

Trong không gian nhà của chúng ta, mỗi không gian có một nhiệm vụ riêng và phụ thuộc vào gia chủ để có một không gian thiết kế bếp phù hợp với gia đình, không gian bếp nhà bạn có thể là không gian “mở” và cũng có thể “kín”. Không gian bếp tiện nghi cao cấp hay đơn giản với những phụ kiện nội thất phục vụ cho công việc bếp núc của gia đình nhưng một không gian bếp lí tưởng trên hết vẫn phải là một không gian tạo sự thoải má, linh hoạt khi sử dụng.

Đối với ban tổ chức của cuộc thi, ông Kỳ Thanh cho biết: “Ban giám khảo đánh giá cao những bài vừa mang tính sáng tạo, thẩm mỹ, vừa đảm bảo các công năng sử dụng, tính thực tiễn phù hợp với môi trường Việt Nam”. Không nằm ngoài kì vọng của chương trình, những mẫu thiết kế tham gia vào cuộc thi không những thể hiện sự bay bổng mà còn đảm bảo đầy đủ công năng, tạo sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng.

nhung-y-tuong-pha-cach-khong-gian-phong-bep-ma-van-tien-dung-1c

Mẫu thiết kế “Bức tranh gian bếp tổ chim gần gũi thiên nhiên” của tác giả Lê Đình Ngọc Đức với điểm nhấn là hình tượng chú chim trong mưa đã tối ưu hóa sự gọn gàng, đơn gian mà vẫn tạo cảm giác thư giãn cho gia chủ. Hơn nữa, bếp còn được thiết kế rộng rãi với các ngăn kéo tạo thêm không gian lưu giữ đồ đạc.

Với mẫu thiết kế của tác giả Trần Duy Khánh là minh chứng cho chúng ta thấy rằng dù ở diện tích nào với sức sáng tạo của con người chúng ta cũng có cách bài trí. Bố cục bếp được thiết kế theo hình chữ L, kết hợp với đảo bếp hình vòng cung tạo thế cân bằng giữa 3 khu vực chính trong bếp: tủ lạnh – bồn rửa – bếp. Tông màu trắng – xanh tạo cảm giác thoáng mát về thị giác, cân bằng sức nóng vật lí từ bếp.

nhung-y-tuong-pha-cach-khong-gian-phong-bep-ma-van-tien-dung-1d

Đặc biệt, chúng ta chú ý tới chất liệu thép hiện đại với màu xám ghi sang trọng của chiếc tủ lạnh có thể dễ dàng hòa hợp với nhiều phong cách thiết kế với những tông màu khác nhau, mang đến sự trẻ trung, năng động cho tổng thể căn bếp. Bắp kịp xu hướng, LG đã cho ra đời nhiều mẫu tủ lạnh mặt thép giúp chống lưu dấu vân tay và dễ lau chùi.

Với hình ảnh sang trọng, mẫu tủ lạnh mặt thép của LG cũng đáng được các bà nội trợ đầu tư với nhiều điểm cộng như bảo quản đồ ăn tốt, giảm thất thoát khí lạnh và tiết kiệm tối đa.

nhung-y-tuong-pha-cach-khong-gian-phong-bep-ma-van-tien-dung-1e

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những mẫu thiết kế nhà bếp đẹp, Kiến trúc Trịnh Gia với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề kiến tạo nên những công trình đẹp bền vững với thời gian. Chúng tôi tự tin mang đến cho bạn một không gian sống đẹp cũng như tư vấn đầy đủ để bạn không những có một không gian sống đẹp mà còn đảm bảo phong thủy. Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn rõ nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng 24/24 giờ.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *