Phong cách nội thất ảnh hưởng nhiều tới tính thầm mĩ cũng như sự tiện nghi của người sử dụng. Thực tế đã cho thấy rằng một ngôi nhà nếu thiết kế sai phong cách nội thất so với ngoại thát sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên không thống nhất.

phong-cach-noi-that-a-dong-1b

Hiện nay, trên thế giới có khá nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau, làm như thế nào để lựa chọn được một không gian nội thất phù hợp với gia đình bạn. Trong bài viết này, Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn về một số phong cách nội thất trong gia đình.

phong-cach-noi-that-hien-dai-1b

Các loại phong cách nội thất phổ biến hiện nay

Phong cách nội thất hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại đang dần được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn và phong cách nội thất hiện đại cũng không ngoại lệ. Phong cách hiện đại hướng tới sự đơn giản cũng như sự tinh tế, tối ưu về mặt công năng. Những chi tiết rườm rà, diêm dúa được hạn chế thay vào đó là những chi tiết đơn giản mang lại cảm giác sạch sẽ, gọn gàng, thích hợp với cuộc sống hiện đại.

phong-cach-noi-that-hien-dai

Đặc biệt, màu sắc trong phong cách nội thất hiện đại cũng rất được chú trọng. Những màu sắc tông nóng, nổi bật không còn có vị trí xuất hiện nhiều, thay vào đó là những gam màu nhẹ nhàng, trung tính như xám, trắng và kem. Phong cách nội thất hiện đại được kết hợp nhiều hình học như hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật. Dùng những mảng và khối tạo nên một bố cục đăng đối, có những khoảng trống làm cho căn nhà của bạn trở nên thoáng đãng và lưu thông thuận tiện.

phong-cach-noi-that-hien-dai-1a

Phong cách nội thất cổ điển

Với phong cách nội thất cổ điển, đây là phong cách kêt hợp những tinh hoa của kiến trúc Châu Âu. Những chi tiết về màu sắc, hình khối được sáng tạo và thiết kế theo lối kiến trúc đối xứng, cân bằng theo kiểu truyền thống.

phong-cach-noi-that-co-dien

Nét đặc trưng của kiến trúc cổ điển đó là sự đa dạng về sắc màu nhưng vẫn có sự nhẹ nhàng, cổ kính và sang trọng. Đây chính là những nét đẹp truyền thống, những giá trị văn hóa cần được bảo tồn làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và có phần cổ kính, cổ điển.

phong-cach-noi-that-co-dien-1a

Phong cách nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu còn được gọi với cái tên rất tây- phong cách Scandinavian. Sở dĩ tên này như vậy bởi nó được bắt nguồn từ những người Scandinavian. Họ thường đề cao sự đơn giản của cuộc sống, nét đặc trưng của con người Bắc Âu.

phong-cach-noi-that-bac-au

Nội thất Bắc Âu mang đến cho chúng ta một tác phẩm nghệ thuật đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và sâu sắc. Công năng trong đồ nội thất cùng một số đường nét thú vị, và còn ảnh hưởng lớn bởi nghệ thuật điêu khắc.

phong-cach-noi-that-bac-au-1b

Chúng ta có thể thấy được những nét đặc trưng đó chính là sự kết hợp giữa các bảng màu trắng và các yếu tối tự nhiên của gỗ ép  khuôn, chất dẻo sáng nhôm tráng. Hay chúng ta sẽ thật sự ấn tượng với các chi tiết nghệ thuật, sợ tự nhiên, lông thú.

phong-cach-noi-that-bac-au-1a

Phong cách nội thất tân cổ điển

Tân cổ điển cũng là một phong cách nội thất được nhiều gia đình ưa dùng hiện nay. Sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại tạo nên một không gian kiến trúc sang trọng mà đẳng cấp.

Tân cổ điển còn là sự tinh tế trong tráng trí tối giản, vẻ đẹp được toát ra từ chính những đường cong tuyệt mĩ trong nội thất. Đây không phải là những đường nét hoa văn cầu kì trong kiến trúc cổ điển mà là những nét đẹp được gọi lên từ ghế tựa, đèn chùm.. tất cả những vẻ đẹp này hòa quyện, nâng đỡ nhau, hài hòa đến mức ma mị, đầy mê hoặc.

phong-cach-noi-that-tan-co-dien

Trong phong cách tân cổ điển, người ta thường hay chú ý đến “tỷ lệ vàng” hoặc ngăn chia các ô, các mảng. Đây chính là chìa khó vàng của vẻ đẹp nghệ thuật, mang tới các nhìn hài hòa và cuốn hút.

phong-cach-noi-that-tan-co-dien-1a

Phong cách nội thất truyền thống Á Đông

Nội thất truyền thống Á Đông là một vẻ đẹp cổ điển, là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa cũng như sự kế thừa và phát huy vẻ đẹp truyền thống của phong cách hiện đại. Đây là phong cách tạo nên từ chính những chi tiết cổ điển với những đồ vật nội thất trang trí lộng lẫy và đa dạng.

phong-cach-noi-that-a-dong

Phong cách nội thất này chú trọng tới sự tĩnh lặng, có chất thiền trong không gian trang trí, chú trọng tới vật liệu sử dụng cùng màu sắc tự nhiên. Các món đồ nội thất thường được dùng như tre, kim loại, gỗ… gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, với không gian nội thât này, chúng ta sẽ giảm thiểu được các chi tiết rườm rà, cầu kì tạo nên một khoảng trông trong không gian khoáng đạt, thanh tịnh và đảm bảo giá trị thẩm mĩ cao.

phong-cach-noi-that-a-dong-1a

Các đồ vật trong không gian nội thất đều được sắp xếp một cách gọn gàng và đơn giản, giảm thiểu các chi tiết rườm rà, cầu kỳ để tạo nên những khoảng trống trong không gian khoáng đạt, thanh tịnh, đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cao.

Phong cách nội thất Vintage

Phong cách này cũng là một trong nhưng phong cách thiết kế đang được yêu thích trên toàn thế giới. Đây là phong cách có sự pha trộn và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa, độc đáo và ấn tượng.

phong-cach-noi-that-vintage

Với phong cách nội thất Vintage, đây là một phong cách không bao giờ lỗi mốt. Xuất hiện được một thời gian khá lâu nhưng độ hot chưa bao giờ hết, sự kết hợp hài hòa giữa quá khứ và hiện đại mang đến sự gần gũi, nhẹ nhàng và sang trọng.

phong-cach-noi-that-vintage-1a

Phong cách Vintage chính là những đồ nội thất mang tính hoài cổ với những chân đèn đồng, đèn chùm cầu kì, tranh treo… tất cả mang đến một vẻ đẹp xưa cũ nhưng vẫn mang đậm tính thẩm mĩ cao.

phong-cach-noi-that-vintage-1b

Trên đây là những phong cách nội thất đẹp Kiến trúc Trịnh Gia muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng với bài viết này, quý khách hàng có thể hiểu hơn về từng phong cách thiết kế và đưa ra cho mình một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *