Khi xã hội của chúng ta ngày càng phát triển, bởi vậy tại các thành phố lớn diện tích đất sử dụng ngày càng eo hẹp, nhiều khu chung cư mọc lên để đáp ứng nhu cầu của con người. Chỉ như vậy thôi chưa đủ, kinh tế eo hẹp cũng như quỹ đất sử dụng  không có nhiều vì vậy nhiều nhà chọn xây thêm gác lửng để mở rộng không gian sống. Vì vậy,  nếu muốn thiết kế bếp trên tầng lửng chúng ta cần đảm bảo những yếu tố gì về phong thủy và làm như thế nào để đáp ứng yêu cầu. Với bài viết này, kiến trúc Trịnh Gia xin gửi tới quý vị độc giả những giải đáp thắc mắc về thiết kế bếp trên tầng lửng.

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-bep-tren-tang-lung

  1. Nên hay không nên thiết kế bếp trên tầng lửng?

Trong thực tế nhiều gia đình đã thiết kế bếp trên tầng lửng, họ đã được các kiến trúc sư tư vấn và thiết kệ tạo nên một không gian thoáng đãng mà vẫn tạn dụng diện tích tầng trệt để làm phòng khách và nơi đỗ xe hơi. Hơn nữa, nấu ăn ở trên tầng cao có thể quan sát xung quang cũng không là một cảm giác rất thú vị. Tuy nhiên, đối với việc thiết kế bếp trên tầng lửng cũng có những hạn chết nhất định đối với những gia đình có người già đi lại bất tiện, mùi thức ăn bay khắp nhà điều này khắc phục bằng cách lắp máy hút bụi, hoặc thiết kế lỗ thông tầng và giếng trời giúp khử mùi thức ăn.

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-bep-tren-tang-lung-1a

Theo phong thủy, việc thiết kế bếp trên tầng lửng không cần kiêng kị gì cả thậm chí chúng ta có thể đưa phòng ngủ hay phòng khách lên tầng lửng bởi vì diện tích đất trong xã hội ngày nay càng thu nhỏ, như vậy mới đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của các thành viên trong gia đình.

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-bep-tren-tang-lung-1b

  1. Độ cao của gác lừng lên bao nhiều là chuẩn?

Gác lửng lên cao bao nhiêu là hợp lí nhất. Căn cứ vào chiều cao của người Việt Nam, theo chia sẻ của các nhà thầu thi công và kinh nghiệm của các chuyên gia thiết kế nội thất thì gác lửng nên cao khoảng từ 2.5 đến 2.8 m, không nên vượt quá 3m. Nếu bạn xây thấp sẽ gây cảm giác chật chội và ngột ngạt, còn nếu xây cao sẽ mất đi tính thẩm mĩ của ngôi nhà, khiến sự mất cân bằng trong không gian thiết kế. Một điều đặc biệt chú ý của thiết kế bếp trên gác lửng đó chính là nếu không đảm bảo chiều cao thì sẽ xó mùi thức ăn, dầu mỡ, khói bẩn gây nóng không gian sống của bạn.

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-bep-tren-tang-lung-1c

  1. Các mẫu thiết kế cầu thang gác lửng bạn nên tham khảo

Thiết kế cầu thang gác lửng là một bộ phận quan trọng tạo nên không gian sống đẹp và sang trọng không kém những ngôi nhà ở phố. Có rất nhiều nguyên liệu bạn có thể chọn làm cầu thang như gỗ, sắt, đá, innox… đê thi công thiết kế cầu thang có gác lửng, mỗi loại vật liễu khác nhau phù hợp với tính thẩm mĩ của ngôi nhà vì vậy hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để không gian của bạn thật đẹp, tiết kiêm chi phí và đảm bảo công năng.

nhung-dieu-can-biet-khi-thiet-ke-bep-tren-tang-lung-1d

Thiết kế bếp trên tầng lửng hiện nay được ứng dụng phổ biến tại các nhà cấp 4 cũng như nhà chung cư có diện tích nhỏ hẹp muốn có thêm không gian sử dụng để thông thoáng và sạch sẽ, vẫn đảm bảo được không gian nấu ăn cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trên đây, công ty Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm về những điều cần biết khi thiết kế bếp trên tầng lửng, nếu còn bất cứ thắc mắc nào quý khách hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất để không gian sống của bạn luôn thoáng mát và thật hiện đại.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *