Tại sao chúng ta phải thiết kế bếp theo phong thủyđặt bếp theo phong thủy? Vấn đề này tại sao lại được quan tâm nhiều như vậy,  là như vậy nhằm mục đích gì? Với bài viết dưới đây Kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi xin chia sẻ tới quý khách để tránh được những vận hạn và mang lại những điều may mắn cho gia chủ.

  1. Thiết kế bếp theo phong thủy:

Thiết kế bếp cũng quan trọng như xây dựng nhà ở, nhất là đối với phong tục tập quán của phương đông. Tầm quan trọng ngang mức với thiết kế phòng khách cũng như các vị trí khác. Nhiều gia đình còn coi phòng bếp chính là trái tim của ngôi nhà và mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Theo các chuyên gia về phong thủy, họ cho rằng đối với việc thiết kế bếp theo phong thủy bếp có thể được xây mới hay sửa chữa, hoặc sẽ có một đội ngũ chuyên gia thiết kế và thi công thực hiện công đoạn này.

  1. Hướng đặt bếp theo phong thủy

Theo quan niệm của ông cha ta, bếp nấu chính là linh hồn của ngôi nhà mang lại nguồn năng lượng tích cực cũng như sức khỏe và tài lộc cho những người trong gia đình. Vì vậy, việc xem đặt hướng bếp hợp tuổi với gia chủ là rất quan trọng, không thể không quan tâm, mà còn phải thật chính xác.

Theo các chuyên gia thiết kế bếp theo phong thủy và các chuyên gia phong thủy, hướng tốt nhà bếp là hướng Nam, Tây, Đông Bắc và các hướng xấu là hướng đứng nấu quay lưng lại với hướng nhà. Ví dụ: nhà hướng Đông đặt bếp hướng Tây là đại kị.

Ngoài ra, chúng ta cùng cần phải chú ý không nên đặt bếp đối diện với cửa chính. Điều này dễ làm thất thoát năng lượng tốt cảu phòng bếp và gây ảnh hưởng xâu đến cho gia chủ.

quy-tac-tam-giac-trong-bep

  1. Vị trí đặt bếp theo phong thủy

Đặt bếp theo phong thủy mang lại nhiều điều may mắn đến với gia đình vì vậy nên tránh những góc nhọn, không đặt bếp dưới xà ngang để không cản trở con đường làm ăn của gia đình.

Chúng ta phải luôn đặt bếp theo phong thủy ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ và có ánh sáng tự nhiên tránh bởi những mùi hôi hay vi khuẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, điều kiêng kị mà các gia đình Việt đang mắc phải là không nhận biết rõ được và không nên đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh. Nếu bếp của gia đình bạn đang gặp phải những lỗi này thì hãy khắc phục đi nhé. Một điều chúng ta cần chú ý nữa là, theo phong thủy nhà bếp chúng ta cũng không nên đặt đối diện phòng ngủ. Vì khi nấu ăn sẽ gây ra mùi làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến không khí của phòng ngột ngạt, dẫn đến giấc ngủ suy giảm.

huong-dat-bep-theo-phong-thuy

  1. Cách bố trí nội thất thiết bị cho phòng bếp

Bếp tượng trung cho mệnh hỏa, mà như chúng ta được biết mệnh hỏa kị mới mệnh thủy. Vì vậy, khi bố trí thiết bị ở bếp chúng ta nên chú ý đến hai yếu tố này không quá gần nhau.Tủ lạnh, bồn rửa bát, máy giặt không nên đặt quá gần bếp nấu tránh những luồng khí xấu. Tốt nhất nên áp dụng qui tắc tam giác: bếp – tủ lạnh – bồn rửa bát. Các chuyên gia thiết kế bếp theo phong thủy nên tư vấn kỹ cho gia chủ để gia chủ nắm rõ tại sao cần thiết kế như vậy.

Một điều cần chú ý nữa mà chúng ta chưa biết đó chính là ít gia chủ lưu tâm đến việc thiết kế cửa nhà bếp, tủ bếp, vị trí đặt các thiết bị nhà bếp..đều tuân thủy theo phong thủy thông qua việc áp dụng thước lỗ ban. Bạn có thể tìm hiểu thêm về điều này để áp dụng cho không gian sống của mình đạt hiệu quả cao nhất.

  1. Màu sắc cho phòng bếp

Bên cạnh việc đặt bếp theo phong thủy thì một yếu tố quan trọng chúng ta không thể bỏ qua đó là chọn màu sắc nào hợp với mệnh của gia chủ và phát huy tác dụng, mang lại tài lộc cho gia đình.

mau-sac-trong-khong-gian-bep

Ông cha ta thường nó “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vì vậy chúng ta nên đặt bếp theo phong thủy để mang đến công danh và tài lộc cho gia đình tránh những điều không may mắn. Vậy để có thiết kế đẹp phù hợp với phong thủy,quý khách hãy liên hệ với công ty kiến trúc Trịnh Gia chúng tôi, chúng tôi tự tin thiết kế nên những không gian bếp đẹp luôn làm hài lòng quý khách.

 

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *