{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Nhà gỗ truyền thống là kiểu xây dựng có từ lâu đời ở nước ta, các không gian nhà gỗ đem đến sự gần gũi, thân thuộc cho mọi người sử dụng. Đây là kiểu thiết kế nhà ở mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt chúng ta. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một vài mẫu nhà gỗ cổ truyền đẹp.

thiet-ke-thi-cong-mau-nha-go-dep-tai-lang-son

Thiết kế và thi công nhà gỗ cổ truyền tại Lạng Sơn

Nhà gỗ cổ truyền Việt Nam có tạo hình rất đa dạng và nhiều thể loại dân gian đem đến cho người xem sự trầm trồ, ngưỡng mộ, cụ thể như nét văn hóa trong nhà gỗ thờ cúng của chùa, đình, miếu, phủ … đây là những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa nước ta.

thiet-ke-thi-cong-mau-nha-go-dep-tai-lang-son-1b

Bên cạnh các họa tiết điêu khắc trên các công trình tôn giáo, thì việc điêu khắc hoa văn trên các khung cột của nhà ở cũng được nhiều gia đình chọn lựa sử dụng. Việc chạm khắc này đòi hỏi việc có thợ thi công giàu kinh nghiệm, sử dụng bàn tay khéo léo của mình để tạo nên các chi tiết đầy sự tinh xảo mềm mại.

thiet-ke-thi-cong-mau-nha-go-dep-tai-lang-son-1a

Nhà gỗ cổ truyền tại Lạng Sơn là một trong những địa điểm xây dựng nhà cổ truyền nổi tiếng ở nước ta. Tại vùng đất này có đủ các loại kiến trúc thiết kế của nhiều dân tộc ở nước ta. Các nghệ nhân khéo léo tạo các kiểu hình truyền thống cổ truyền ở nước ta, mang đậm đặc sắc cổ truyền dân tộc. Ngôi nhà gỗ được làm bởi các khung cột gỗ chắc chắn, có sức chịu lực tốt để nâng đỡ cho toàn bộ căn nhà. Trên mái nhà là các họa tiết chạm trổ theo nét văn hóa vùng miền.

thiet-ke-thi-cong-mau-nha-go-dep-tai-lang-son-1c

Mái nhà của nhà gỗ cổ truyền là mái ngói đỏ truyền thống xếp thành các nếp với nhau, trên đỉnh mái nhà thường có hình tạc rồng. trước hiên nhà là hai cột trụ bằng đá chạm họa tiết rồng phượng bao quanh từ trên cột xuống dưới. Đây là kiểu thiết kế phổ biến của nhà gỗ truyền thống.

thiet-ke-thi-cong-mau-nha-go-dep-tai-lang-son-1d

Về tổng thể kiến trúc nhà gỗ truyền thống được làm với bộ khung nhà gồm: thượng lương, câu đầu, ván nong, xà thượng, cửa … tổng thể của kiến trúc nhà gỗ là sự đan xen hài hòa các đường nét chạm trổ tinh xảo của văn hóa đất nước. Ngoài việc chạm khắc trên các trụ cột nhà, thì ngôi nhà cổ truyền thống được kết hợp trang trí với hoa văn họa tiết chạm khắc trên bàn thờ, trường kỷ, sập thờ, sập gụ, câu đối, cuốn thư … những đồ dùng cho việc thờ cúng.

thiet-ke-thi-cong-mau-nha-go-dep-tai-lang-son-1h

Thông thường các căn nhà gỗ là được chạm khắc với sự gọn gàng nhất nhằm diễn tả một bức tranh tổng thể về văn hóa vùng miền, các đường chạm khắc hoa văn đòi hỏi một sự tỉ mỉ, chính xác tuyệt đối thì mới giúp cho bức chạm vẽ có hồn, tạo được điểm thu hút cho căn nhà truyền thống. Thường công việc này được làm bởi các thợ điêu khắc lành nghề trong giới đồ gỗ. Đòi hỏi sự am hiểu về văn hóa nhất định thì mới thổi hồn vào trong các tác phẩm điêu khắc của mình được.

thiet-ke-thi-cong-mau-nha-go-dep-tai-lang-son-1i

Tư vấn xây dựng nhà gỗ truyền thống

Công ty Trịnh Gia chúng tôi là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng nhà gỗ uy tín trên cả nước. Với đội ngũ Kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, am hiểu văn hoá người Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế nhà gỗ truyền thống ấn tượng đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết thêm về thông tin xây dựng.

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

 

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *