{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Nhà gỗ truyền thống không đơn thuần là không gian nhà ở cho mọi người, đây còn là kiểu kiến trúc xây dựng nhà thờ được sử dụng nhiều ở nước ta. Chúng tôi sẽ giới thiệu bạn mẫu nhà thờ Phạm Ngũ Lão ở Tiền Giang.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-den-tho-pham-ngu-lao-1d

Nhà thờ gỗ truyền thống thờ Phạm Ngũ Lão

Giới thiệu về nhà gỗ là công trình xây dựng nhà ở có nguyên liệu chủ yếu được làm từ gỗ. Gỗ được tuyển chọn để đảm bảo được chất lượng sử dụng trong thời gian lâu dài, có sự chịu lực lớn. Các sản phẩm gỗ được lựa chọn để dựng nhà đều phải được ngâm, tẩm, sấy để đảm bảo được các tiêu chí khắt khe trong xây dựng nhà ở, đảm bảo cho sự an toàn cho người sử dụng trong quá trình sử dụng.

Căn nhà gỗ trước khi xây dựng phải được lên bản kiến trúc, phác họa các không gian để xác định được khối lượng gỗ dự định phải dùng, tìm kiếm các loại nguyên liệu gỗ phù hợp với từng mục đích sử dụng. Căn nhà gỗ thường có 3 gian để tiện cho việc sinh hoạt, với gia đình có điều kiện thì sẽ xây nhà 5 gian, nhà có nhiều hộ trường để tiện lợi cho quá trình sử dụng tổng thể.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-den-tho-pham-ngu-lao-1c

Nhà thờ Phạm Ngũ Lão được xây dựng trên khuôn viên diện tích khuôn viên rộng rãi, khuôn viên đẹp với đầy đủ các phối cảnh cho gia chủ sử dụng như là tiêu cảnh, sân rộng, hội trường, vườn cây xanh …. Kết cấu bố cục rộng rãi, thoải mái cho mọi tiện nghi sử dụng, đây là công trình nhà thờ có sự đầu tư tiền bạc, công sức lẫn sự đầu tư về mặt thiết kế truyền thống tỉ mỉ.

Ngôi nhà thờ Phạm Ngũ Lão mang đậm nét đẹp truyền thống văn hóa của nghệ thuật xây dựng nước ta. Căn nhà được sử dụng mái ngói đỏ truyền thống, mái xếp hình vòng cung vểnh lên có các họa tiết phù điêu về cuối, hai mái xếp chồng giúp tăng thêm khả năng chống nắng cho căn nhà. Mái nhà cao thoải giúp cho thoát nước dễ dàng cũng như việc giảm nhiệt cho căn nhà. 

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-den-tho-pham-ngu-lao-1b

Các trụ cột nhà được làm từ gỗ tuyển chọn, chắc chắn, bền đẹp. Xung quanh trụ cột là các nét điêu khắc. Bên cạnh đó là phù điêu từ mái nhà xuống đến các tiểu tiết nhỏ trong căn nhà thờ. Đến bực gạch bước lên nhà thờ cũng được chạm họa tiết, bồi đắp đá xây dựng thành các bức tạc rồng.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-den-tho-pham-ngu-lao-1a

Tất cả các họa tiết của kiến trúc nhà thờ đều được lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp nhất với không gian chung của việc thờ cúng. Các câu đối cũng được lựa chọn cẩn thận và việc trạm khắc trên gỗ. Việc xây dựng các chi tiết phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, và mục đích sử dụng. Toàn bộ công trình đều được các thợ điêu khắc lành nghề tác nghiệp, hoàn thiện sau nhiều ngày lao động miệt mài.

Phối cảnh chung nhìn từ trên cao xuống của khuôn viên nhà thờ Phạm Ngũ Lão tạo sự bình yên cho người đến tham quan. Khuôn viên tĩnh lặng rất phù hợp với không gian tưởng niệm. Căn nhà thờ truyền thống này là một trong các điểm thăm quan của khách khi đến với Tiền Giang.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-den-tho-pham-ngu-lao

Xây dựng nhà gỗ truyền thống

Công ty Trịnh Gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà gỗ truyền thống trên cả nước. Các thiết kế nhà gỗ truyền thống của chúng tôi được thiết kế tỉ mỉ dựa trên nét văn hóa vùng miền đặc trưng để đưa ra được kiến trúc đậm bản sắc dân tộc nhất cho người dùng.

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

Web: https://kientructrinhgia.vn

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *