{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Nhà gỗ cổ truyền là kiểu kiến trúc được xây dựng có từ lâu đời ở nước ta, không gian nhà gỗ đã trở nên quen thuộc và gần gũi đối với mỗi người Việt xưa. Đây là kiểu kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt với ý nghĩa nhắc nhở con cháu phải tôn kính và luôn luôn nhớ về nguồn gốc của mình từ nhiều đời trước.. Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một mẫu nhà gỗ cổ truyền với nhiều nét đẹp độc đáo tại Hà Nam.

thiet-ke-nha-go-co-truyen-tai-ha-nam-1f

Chiêm ngưỡng nét độc đáo trong thiết kế nhà gỗ cổ truyền

Nhà gỗ cổ truyền tại Hà Nam với phần mái nhà là mái ngói đỏ truyền thống hình vảy rồng được xếp thành các nếp với nhau, với kiểu mái này sẽ mang đến không khí thoáng mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông. Trước hiên nhà là  6 cột trụ bằng đá tự nhiên chạm họa tiết rồng phượng bao quanh từ trên cột xuống dưới tạo sự vững chắc cho ngôi nhà.  

thiet-ke-nha-go-co-truyen-tai-ha-nam-1e

Bên trong ngôi nhà được dựng từ các cột gỗ tự nhiên to khỏe, có tác dụng là phần đỡ chính cho công trình khi mà toàn bộ khối lượng của công trình. Sau đó dựng lên theo các vì và được nối lại với nhau bằng các xà ngang, xà ngưỡng liên hoàn tạo thành một bộ khung vững chắc. Các cột trụ gỗ này được đặt lên các chân trụ bằng đá, giúp cho các trụ cột trở nên chắc chắn và hoạt động một cách ổn định, vững vàng.

thiet-ke-nha-go-co-truyen-tai-ha-nam-1c

Về tổng thể nhà gỗ cổ truyền này được làm với bộ khung nhà bằng gỗ tự nhiên gồm: thượng lương, câu đầu, ván nong, xà thượng, cửa … với các hoa văn, hoạ tiết các đường nét chạm trổ tinh xảo sự đan xen một cách hài hòa. Ngoài việc chạm khắc trên các trụ cột, vì kèo thì ngôi nhà được kết hợp trang trí với hoa văn họa tiết chạm khắc trên bàn thờ, trường kỷ, sập thờ, sập gụ, hoàng phi, câu đối, …. các họa tiết như là đầu rồng, sen đá, hoa lá, các bức tranh phong cảnh … tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích của không gian căn phòng sử dụng.

thiet-ke-nha-go-co-truyen-tai-ha-nam-1d

Lối đi xuống của ngôi nhà rộng rãi với bậc tam cấp 5 bậc được ốp đá tự nhiên nguyên khối có độ bền cao và mang đến sự vững chắc. Phần sân được lát gạch đỏ và bố trí rất nhiều cây xanh, chậu cảnh tạo không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Tư vấn thiết kế nhà gỗ cổ truyền uy tín

Căn nhà gỗ mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt theo kiến trúc nhà gỗ truyền thống được xây dựng từ lâu đời và được kế thừa từ thế hệ này qua thế hệ khác. Việc xây dựng nhà gỗ truyền thống mang nhiều giá trị từ việc sử dụng đến ý nghĩa văn hóa dân tộc, nhân văn sâu sắc và thể hiện lòng tôn kính của con cháu đố với ôn bà, tổ tiên. Kiến trúc Trịnh Gia tự hào là một trong các đơn vị xây dựng nhà gỗ cổ truyền uy tín trên cả nước.

thiet-ke-nha-go-co-truyen-tai-ha-nam

Với đội ngũ Kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, am hiểu văn hoá người Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế nhà gỗ cổ truyền đẹp và ấn tượng đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng sẽ đem đến nhiều hơn nữa những ngôi nhà gỗ đẹp cho các thế hệ sau này sẽ được nhìn thấy, hiểu rõ hơn và tự hào về kiến trúc văn hoá Việt Nam.

Nếu quý khách cần tư vấn và thiết kế vui lòng liên hệ với kiến trúc Trịnh Gia theo thông tin:

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

Web: https://kientructrinhgia.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *