{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Nhà gỗ cổ truyền 5 gian là mẫu nhà cổ truyền thống được nhiều chủ đầu tư quan tâm và xây dựng. Những gia chủ xây dựng với mong muốn tìm về những kỷ niệm hoài cổ, có được không gian sống thoải mái và thư giãn sau những ngày dài căng thẳng làm việc. Để hiểu hơn về mẫu nhà này mời các bạn khám phá những nét đặc sắc của ngôi nhà gỗ cổ truyền tại Nam Định.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-nam-dinh

Mãn nhãn với mẫu nhà gỗ cổ truyền tại Nam Định

Nhà gỗ cổ truyền tại Nam Định được thiết kế theo kiểu nhà gỗ 3 gian 2 chái, với 3 gian giữa và 2 gian bên với kích thước lớn, được bố trí phòng ngủ và sinh hoạt cho gia đình. Ngôi nhà được lợp ngói vảy rồng thủ công, bao quanh là tường gạch trát vữa xi măng để chăn chắn và tạo không gian riêng tư cho căn nhà, kết hợp với những cột gỗ và cấu kiện gỗ tạo nên sự vững chắc, hài hòa và cân xứng. Nhà được thiết kế  có 5 bậc tam cấp, với phần sân rộng được lát gạch đỏ và phần sân còn bố trí thêm cây cảnh, chậu hoa để tạo được không gian thoải mái và yên bình cho gia chủ.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-nam-dinh-1a

Ba gian chính giữa nhà gỗ cổ truyền được bày trí gian thờ, có vách ngăn đố vỏ măng từ cột con sang cột hậu, được bày trí án gian, hoành phi câu đối, cửa võng và câu đối, bình gốm sứ to, được dát vàng ở các điểm nhấn tạo nên sự sang trọng và linh thiêng, quyền quý và tạo được màu sắc ấm cúng cho căn nhà. Ở gian chính giữa được trang trí, chạm khắc nhiều hoa văn tinh xảo, cầu kỳ đòi hỏi người thợ mộc phải có tay nghề cao và am hiểu kiến trúc nhà gỗ cổ truyền.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-nam-dinh-1c

Cột nhà gỗ với hình dáng to, tròn chắc chắn có tác dụng nâng đỡ sức nặng của công trình được đặt lên các chân trụ bằng đá tạo sự ổn định, vững vàng mà không chôn xuống đất như thông thường bởi dễ bị ảnh hưởng của việc sụt lún đất làm ảnh hưởng đến công trình. Các cột sau khi dựng đực đảm bảo đúng vị trí, không bị xô lệch, mỗi cột dựng lên phải song song và đều với các cột bên cạnh. 

Cửa bức bàn của nhà gỗ cổ truyền được chạm khắc theo kiểu pano rỗng phần trên, phần dưới đục tùng – cúc – trúc – mai, kết hợp với các loại hoa lá, phần trên đục ngũ phúc mang đậm nét văn hoá cổ truyền.

Nhà được lắp các bóng tuýp giúp cho căn nhà đủ ánh sáng, ấm cúng thêm vào đó, đèn được che lấp tạo ra tính thẩm mỹ cao.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-nam-dinh-1c

Giới thiệu về đơn vị thiết kế nhà gỗ cổ truyền chuyên nghiệp 

Kiến trúc Trịnh Gia là đơn vị tư vấn thiết kế và thi công trọn gói các dự án nhà gỗ cổ truyền chuyên nghiệp. Tính đến nay, chúng tôi đã thi công rất nhiều công trình nhà gỗ 3 gian, nhà 5 gian, nhà thờ họ, từ đường, đình chùa theo lối kiến trúc cổ truyền trên nhiều tỉnh thành cả nước: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Giang, Nam Định Hải Dương,…

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-nam-dinh-1d

Kiến trúc Trịnh Gia có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế kiến trúc cổ truyền, các Kiến trúc sư am hiểu về kiến trúc nhà gỗ cổ truyền thống như nhà ở 3 gian 5 gian, nhà thờ họ từ đường, đình chùa… Chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế nhà gỗ cổ truyền đẹp và ấn tượng đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng.

Nếu quý khách cần tư vấn và thiết kế vui lòng liên hệ với kiến trúc Trịnh Gia theo thông tin:

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

> Xem thêm : mẫu nhà gỗ truyền thống tại Hải Dương

 

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *