{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Ngày nay, xu hướng làm nhà gỗ cũng được rất nhiều gia chủ lựa chọn khi xây dựng ngôi nhà của mình. Nhà gỗ cổ truyền là một loại hình nhà khá phổ biến đối với người dân đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam đến nay vẫn còn một số gia đình lưu giữ được những căn nhà cổ từ xa xưa. Với mong muốn hướng về cội nguồn về văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam, chủ đầu tư mong muốn xây dựng một ngôi nhà truyền thống tại Bắc Giang

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-bac-giang-1k

Chi tiết mẫu nhà gỗ truyền thống tại Bắc Giang

Các mẫu nhà gỗ truyền thống tại Bắc Giang được thiết kế theo cấu trúc 3 gian 2 trái. Gian ở chính giữa được sử dụng làm nơi thờ cúng gia tiên, trưng bày hoành phi, câu đối, hai gian hai bên là nơi tiếp khách, nơi hội họp con cháu, được bày trí bộ sập gụ sơn son thiếp vàng, bộ bàn ghế chạm khắc tuyệt đẹp… Hai gian còn lại được thiết kế là nơi cho các thành viên sinh hoạt và phòng ngủ. Có thể thấy, tổng thể công trình được bố trí hài hoà, đảm bảo công năng sử dụng thể hiện sự hài hòa, các chi tiết ăn nhập với nhau. 

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-bac-giang-1e

Mang đậm văn hóa dân gian của người Việt, trong mỗi căn nhà gỗ đều được chạm khắc các loại hoa văn tinh xảo, các hoa văn được sử dụng chủ yếu là hình rồng, mây vờn hay hoa lá hoặc các hình hoa văn đối xứng đều đặn. Tất cả những hoa văn được chạm khắc đồng điều với cột cái, cột quân và cột nghiêng, là nét đặc trưng trong kiến trúc nhà gỗ truyền thống.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-bac-giang-1c

Gia chủ rất chú trọng đến việc chọn chất liệu khi làm nhà, họ thường lựa chọn các loại gỗ chắc có độ bền cao và khả năng chống mối mọt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm của nước ta. Một số loại gỗ thường được lựa chọn như: Gỗ mít, lim, gỗ hương, gỗ sến, táu… nhưng tùy vào điều kiện kinh tế của từng gia đình mà chọn lựa các loại vật liệu khác nhau sao cho phù hợp với không gian của công trình. 

Mái nhà gỗ truyền thống được cách điệu, tuy không quá cầu kỳ, chi tiết nhưng  phần triền mái hếch lên ở phía góc mái tạo độ cong nhẹ mang lại cảm giác thanh thoát cho ngôi nhà. Ngôi nhà được lợp mái ngói hình vảy rồng màu đỏ đất với mái ngói này vừa có độ bền, chắc chắn cao vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, mang đến sự thông thoáng mát mẻ về mùa hè. 

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-bac-giang-1i

Các mẫu thiết kế nhà gỗ truyền thống thể hiện được cái “hồn” của kiến trúc cổ truyền nhưng đã được biến tấu đi phù hợp với cuộc sống hiện tại. 

Liên hệ địa chỉ thiết kế thi công nhà gỗ truyền thống tại Bắc Giang

Các mẫu thi công nhà gỗ truyền thống ngày nay vẫn thể hiện được cái “hồn” của kiến trúc cổ truyền nhưng đã được biến tấu đi phù hợp với công năng sử dụng của gia chủ với cuộc sống hiện tại. 

Kiến trúc Trịnh Gia của chúng tôi, với đội ngũ Kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, am hiểu văn hoá người Việt Nam cũng như phong thuỷ, văn hoá người Việt. Chúng tôi tự tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế nhà gỗ truyền thống đẹp và ấn tượng đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng sẽ đem đến nhiều hơn nữa những ngôi nhà gỗ đẹp cho các thế hệ sau này hiểu rõ hơn và tự hào về kiến trúc văn hoá Việt Nam.

thiet-ke-va-thi-cong-nha-go-co-truyen-tai-bac-giang-1g

Nếu quý khách cần tư vấn và thiết kế biệt thự, lâu đài, nội thất … vui lòng liên hệ với kiến trúc Trịnh Gia theo thông tin:

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *