{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Chòi nghỉ ngơi hay còn gọi là nhà vọng lâu là nơi để nghỉ ngơi thư giãn và thưởng thức không gian xanh mát trong khuôn viên sân vườn. Bên cạnh đó, nếu biết cách chọn kiểu dáng chòi nghỉ phù hợp cho sân vườn nhà mình sẽ tạo điểm nhấn và nét duyên dáng  cho khu vườn. Trong nhiều loại chòi nghỉ thì mẫu chòi nghỉ ngơi bằng gỗ đang được rất nhiều gia chủ quan tâm và lựa chọn cho sân vườn nhà mình.

choi-nghi-bang-go-sang-trong-1f

Sơ lược đôi nét tìm hiểu về chòi nghỉ ngơi bằng gỗ

Chòi nghỉ là những căn nhà nhỏ được thiết kế đơn giản nhằm cung cấp nơi ở tạm thời cho con người. Chòi nghỉ sở hữu nét đẹp bình dị, gần gũi với thiên nhiên khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy cũng mong muốn có cơ hội được trải nghiệm trong căn nhà độc đáo này.

Chòi nghỉ sân vườn  được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, trong đó chủ yếu là sử dụng các loại gỗ, sắt, tre hoặc trúc. Khi thi công chòi nghỉ, luôn chú trọng đến từng chi tiết, từ cột cho đến mái được xây dựng một cách cẩn thận tạo nên sự chắc chắn cho chiếc chòi nghỉ mát. Phần đỉnh của chòi được lợp ngói hoặc lá tùy theo nhu cầu sử dụng, mong muốn của chủ nhà nhưng phải đảm bảo sự bền chắc và độ thông thoáng, mát mẻ che nắng che mưa.

choi-nghi-bang-go-sang-trong

Có rất nhiều loại chòi nghỉ với nhiều kiểu dáng khác nhau, trong đó có chòi gỗ lục giác được nhiều gia chủ quan tâm. Chòi nghỉ ngơi bằng gỗ hình lục giác với những tên gọi khác là  nhà chòi lục giác, lầu vọng nguyệt … Là một dạng nhà có kiến trúc truyền thống xuất hiện phổ biến trong các khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng, trong sân vườn của các căn biệt thự rộng lớn… Đó là nơi mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm cảnh xung quanh khuôn viên sân vườn nhà mình hoặc công trình nhà thờ họ… Chòi gỗ lục giác được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống với các kết cấu tạo cảm giác sang trọng chính là một điểm nhấn ấn tượng trong công trình.

choi-nghi-bang-go-sang-trong-1e

Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế chòi nghỉ ngơi bằng gỗ đẹp cho sân vườn

Mẫu chòi nghỉ ngơi bằng gỗ đẹp cho sân vườn làm hoàn toàn bằng gỗ, từ thân cột tới vật liệu làm mái, liên kết hoàn toàn bằng chốt gỗ, làm cho khung chòi cứng cáp. Chòi nghỉ ngơi bằng gỗ này được đặt ở vị trí sát hồ nước để tận dụng để gia chủ ngắm cảnh đẹp. 

choi-nghi-bang-go-sang-trong

Được thiết kế theo kiểu dáng chòi nghỉ ngơi bằng gỗ hình lục giác gồm 06 cây cột và 06 cây kèo làm bằng các loại gỗ , sắp thành hình lục giác. Phần mái nhà có hình nón, theo kiểu một mái, được lợp bằng ngói màu nâu đỏ vừa tạo độ bền chắc cho phần mái tránh được ảnh hưởng do thời tiết vừa có tác dụng tạo độ thông thoáng mát mẻ cho chòi nghỉ. Các chi tiết hoa văn trang trí, chạm khắc trên chòi lục giác rất tinh xảo làm tăng lên vẻ đẹp và sự sang trọng cho công trình.

choi-nghi-bang-go-sang-trong-1i

Vì được đặt ngoài trời nên loại gỗ sử dụng để làm chòi gỗ lục giác phải là loại gỗ tốt, nên có thể chống mối mọt, ẩm mốc, hư hỏng, chịu được tác động, ảnh hưởng của thời tiết như gỗ lim, gỗ gõ, gỗ hương, gỗ căm xe…  Bên dưới phần nền được lát gạch sạch sẽ, có đặt một bộ bàn bằng đá để là nơi nghỉ ngơi, thư giãn thưởng thức những tách trà và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

Nếu quý khách cần tư vấn và thiết kế nhà gỗ cổ truyền vui lòng liên hệ với kiến trúc Trịnh Gia theo thông tin:

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *