{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Các ngôi nhà gỗ cổ truyền 3 gian, 5 gian…được coi là một đặc trưng văn hoá của vùng nông thôn đồng bằng Bắc Bộ từ xa xưa. Thể hiện sự tài hoa, sức sáng tạo của người thợ làm nhà gỗ, gửi gắm những thông điệp về việc gìn giữ một nền văn hóa cổ truyền Bắc Bộ, ngoài ra còn thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Hãy cùng chiêm ngưỡng công trình nhà gỗ cổ truyền tại Hải Dương để hiểu về những giá trị của nền văn hóa kiến trúc cổ xưa.

mau-nha-go-co-truyen-tai-hai-duong-1f

Ngắm nhìn mẫu nhà gỗ cổ truyền tại Hải Dương

Công trình nhà gỗ cổ truyền tại Hải Dương này được xây dựng theo kiến trúc nhà gỗ cổ truyền 5 gian được thiết kế gọn gàng, đơn giản. Tường hậu của ngôi nhà được ốp gạch cộng thêm vào đó là ô cửa thoáng tạo sự thông thoáng, mát mẻ. 

Ngôi nhà được dựng bằng các cột chính to, tròn, chắc chắn có tác dụng nâng đỡ toàn bộ khối lượng công trình. Phần dưới cột được đặt trên các chân trụ để tạo sự ổn định và vững vàng, chứ không chôn xuống đất sẽ gây lún làm ảnh hưởng đến công trình. Phần khung xương của ngôi nhà được dựng bằng gỗ và các chất liệu gạch, vữa được xây đắp làm tường cho ngôi nhà gỗ cổ truyền.

mau-nha-go-co-truyen-tai-hai-duong-1g

Hai gian bên của ngôi nhà gỗ cổ truyền được bố trí một bộ trường kỷ, cộng thêm một sập gỗ nhỏ. Gian chính giữa của ngôi nhà được sắp xếp làm nơi thờ tự gia tiên được sơn son thiếp vàng và các nội thất như: án gian, võng thờ nhiều lớp với các hoa văn tinh xảo, hoành phi, câu đối và có bình gốm sứ to ở hai bên bàn thờ. Phần nền ngôi nhà sử dụng gạch đỏ cổ điển với bậc thềm được lát đá màu xám tạo sự vững chắc bề thế cho ngôi nhà. 

mau-nha-go-co-truyen-tai-hai-duong-1b

Ngoài việc trang hoàng, ngôi nhà gỗ cổ truyền còn được chạm khắc tinh xảo bằng hoa văn cúc hóa rồng sắc nét, uốn lượn tạo sự mềm mại. Toàn bộ gỗ sử dụng được  giữ nguyên màu và được phủ bóng tạo độ bền, màu sắc bóng của gỗ khiến cho ngôi nhà cảm giác mát mẻ vô cùng. Hoa văn chạm khắc tạo nên phần nét và hồn thể hiện tinh hoa trong kiến trúc nhà gỗ dân gian truyền thống. Để truyền tải được những tinh hoa này đòi hỏi những người thợ mộc phải tay nghề và con mắt thẩm mỹ cao.

mau-nha-go-co-truyen-tai-hai-duong-1c

Địa chỉ liên hệ đơn vị thiết kế và thi công nhà gỗ cổ truyền tại Hải Dương

Nếu quý vị đang có nhu cầu tư vấn thiết kế, thực hiện thi công một căn nhà bằng gỗ mà chưa biết tìm đơn vị nào uy tín và chất lượng. Hãy đến ngay với chúng tôi Kiến trúc Trịnh Gia, đơn vị thiết kế và thi công nhà gỗ chuyên nghiệp và chất lượng nhất hiện nay với nhiều công trình như: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà thờ họ, từ đường, quần thể nhà gỗ, …

Với đội ngũ Kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, am hiểu văn hoá người Việt Nam, chúng tôi tự tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế nhà gỗ cổ truyền đẹp và ấn tượng đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng sẽ đem đến nhiều hơn nữa những ngôi nhà gỗ đẹp cho các thế hệ sau này sẽ được nhìn thấy, hiểu rõ hơn và tự hào về kiến trúc văn hoá Việt Nam.

mau-nha-go-co-truyen-tai-hai-duong-1g

Nếu quý khách cần tư vấn , thiết kế và thi công nhà gỗ cổ truyền vui lòng liên hệ với kiến trúc Trịnh Gia theo thông tin:

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

> Xem thêm : thi công nhà gỗ cổ truyền tại thanh hóa

Nhà gỗ cổ truyền tại hà nội

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *