{"autoplay":"true","autoplay_speed":"3000","speed":"300","arrows":"true","dots":"true","rtl":"false"}

Nhà gỗ cổ truyền được coi là một biểu tượng tín ngưỡng của người Việt, thừa hưởng nét kiến trúc mộc mạc, tính giản dị và chuẩn mực giống như tính cách của người Việt xưa. Ngày nay tuy những ngôi nhà gỗ cổ truyền đã có nhiều nét đổi mới từ chất liệu cho tới kiểu dáng, nhưng nhìn chung các ngôi nhà vẫn giữ được tinh hoa trong thiết kế nhà gỗ cổ của người Việt từ xưa để lại. Để con cháu đời sau có thể tìm hiểu, tự hào về ông cha và biết được sự phát triển của nền kiến trúc xưa.

mau-nha-go-co-truyen-tai-ha-noi-1b

Khám phá mẫu nhà gỗ cổ truyền tại Hà Nội

Mẫu nhà gỗ cổ truyền tại Hà Nội được xây dựng với kiểu dáng 5 gian với 3 gian ngoài giữa dùng để thờ cúng, sinh hoạt chung và 2 gian hai bên được sử dụng để ở. Ngôi nhà gỗ được dựng từ các cột gỗ to khỏe, sau đó dựng lên theo các vì và được nối lại với nhau bằng các xà ngang, xà ngưỡng liên hoàn tạo thành một bộ khung vững chắc. Cột chính của ngôi nhà được thiết kế là các cột tròn, to và trơn, có tác dụng là phần đỡ chính cho công trình khi mà toàn bộ khối lượng của công trình đều đặt lên các cột trụ này. Với sức nặng công trình như vây, các cột này không phải được chôn xuống đất như thông thường mà được đặt lên các chân trụ, giúp cho các trụ cột trở nên chắc chắn và hoạt động một cách ổn định, vững vàng. Sau đó, bộ khung được dựng cố định vững chắc thì tiến hành lợp mái và làm tường xung quanh.

mau-nha-go-co-truyen-tai-ha-noi-1i

Nhà gỗ cổ truyền mang đậm văn hoá người Việt, không thể thiếu những nét trạm trổ hoa văn đầy tinh tế với các hoạ tiết hình rồng hoặc hoa lá cành uốn lượn, được cách điệu hoặc các hình hoa văn đối xứng nhau thể hiện được cái hồn cho ngôi nhà. Tất cả các chi tiết hòa quyện có nhau tạo nên một tổng thể thống nhất và đẹp mắt, để lại dấu ấn cho bất kỳ ai khi vào ngôi nhà. 

Gian chính giữa của ngôi nhà là nơi đặt bàn thờ tổ tiên được trang trí sơn son thiếp vàng, hoành phi câu đối cũng được mạ vàng mang đến sự vương giả thể hiện lòng tôn kính của con cháu đối với tổ tiên ông bà. Hai gian bên nhà gỗ cổ truyền là nơi sinh hoạt chung của gia đình, nơi gia đình quây quần bên nhau.

mau-nha-go-co-truyen-tai-ha-noi

Địa chỉ thiết kế và thi công nhà gỗ cổ truyền tại Hà Nội

Hi vọng với mẫu nhà gỗ cổ truyền tại Hà Nội trên sẽ giúp cho bạn có ý tưởng thiết kế nên ngôi nhà của mình trong tương lai. Nếu quý vị đang có nhu cầu tư vấn thiết kế, thực hiện thi công một căn nhà cổ bằng gỗ mà chưa biết tìm đơn vị nào uy tín và chất lượng. Hãy đến ngay với chúng tôi Kiến trúc Trịnh Gia, đơn vị thiết kế và thi công nhà gỗ chuyên nghiệp và chất lượng nhất hiện nay.

mau-nha-go-co-truyen-tai-ha-noi-1e

Đến với chúng tôi, với đội ngũ Kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, am hiểu văn hoá người Việt Nam cũng như phong thuỷ, văn hoá tâm linh và với sự tận tâm trong công việc. Chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho quý khách hàng những mẫu thiết kế nhà gỗ cổ truyền đẹp và ấn tượng đáp ứng lại sự tin cậy của quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng sẽ đem đến nhiều hơn nữa những ngôi nhà gỗ đẹp cho các thế hệ sau này sẽ được nhìn thấy, hiểu rõ hơn và tự hào về kiến trúc văn hoá Việt Nam.

Nếu quý khách cần tư vấn và thiết kế nhà thờ gỗ truyền thống vui lòng liên hệ với kiến trúc Trịnh Gia theo thông tin:

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Trịnh Gia

Địa chỉ: Tầng 4, Số 188 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0941.518.555 – 0363.518.555

Email: tuvan@kientructrinhgia.vn

 

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *