Chạy theo xu hướng của nền kiến trúc đương đại hướng về thiên nhiên, một ngôi nhà ở Ba Lan đã sử dụng gỗ và đá cho toàn bộ thiết kế trên một khu đất bằng phẳng ở vùng nông thôn rộng lớn. Mời bạn đọc cùng chúng tôi khám phá công trình do văn phòng kiến trúc Kropka thi công này nhé.

Với vẻ bề ngoài khi nhìn từ xa trông khá “đơn sơ”. Một căn nhà cấp bốn có hình dáng khá phổ biến về diện tích và độ cao tọa lạc trên một bãi cỏ xanh không khác gì mấy so với những kiến trúc tương tự khác, nhưng khi đến gần hơn với kiến trúc chi tiết bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

Căn nhà với hình dáng cấp 4 có sân sau tương đối rộng

1. Thiết kế độc đáo từ những vật liệu cơ bản trong không gian cỏ xanh mát

Với hai món vật liệu có sẵn dễ kiếm trong tự nhiên là đá và gỗ, bài toán kiến trúc được đặt ra chính là làm sao sử dụng chúng theo cách sáng tạo mà vẫn cần đảm bảo được sự gọn gàng của khuôn viên kiến trúc có sẵn. Đi tìm lời giải, các kiến trúc sư đã đưa ra một định hướng về phần khung của ngôi nhà, với việc sử dụng đá vôi có sẵn tại khu vực đắp lên bốn bức tường về phía ngoài với một khung thép gai, như một tấm lưới khổng lồ thu bắt cả ngôi nhà.

Bức tường được tạo thành từ đá vôi xám mang đến màu sắc nhã nhặn, dễ chịu cho ngôi nhà

Đến gần hơn để chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo của ngôi nhà

Tận dụng địa hình kiến trúc khá bằng phẳng, với cỏ xanh bao quanh như thuộc về phần diện tích của một trang trại nào đó, không gian tự nhiên của ngôi nhà mở rộng ra phía sau với thiết kế sân giống như sàn bằng gỗ, có thể chứa thêm các thiết kế như bàn trà hoặc ghế tựa…cho phép các hoạt động nghỉ ngơi của gia chủ với hướng tầm nhìn yên bình về cánh rừng xanh ngắt phía xa. Cùng đó ngay phía chừng hai bậc thang một khu vườn nhỏ với các loại cây trồng xanh càng mang đến sự gắn kết thiên nhiên cho khu vực phía sau của ngôi nhà.

Thiết kế sân gỗ nhô ra so với mặt bằng kiến trúc nằm trọn trong không gian kết nối với tự nhiên

Nhà để xe với thiết kế mái bằng những thanh nan gỗ tạo sự thông thoáng và thảm cỏ xanh làm nền

Sử dụng vật liệu công nghiệp cho thiết kế mái với kẽm phủ titanium, mang đến tính hài hòa với màu sắc xám bạc của đá tường và không gian bình dị của ngôi nhà cấp 4. Đặc biệt với thiết kế này, khi ánh sáng mặt trời chiếu lên nó sẽ chuyển thành màu xanh dịu dàng vô cùng hấp dẫn

Mái nhà được làm bằng vật liệu kẽm có khoảng thở từ thiết kế cửa sổ nhỏ mở lên phía bầu trời

2. Không gian đơn giản trong sắc trắng tinh khiết

Trái ngược với vẻ bề ngoài có phần “thô” của ngôi nhà, khu vực nội thất bên trong dường như mở ra một không gian hoàn toàn mới lạ, với những thiết kế tinh tế, trang nhã. Trong đó màu trắng không chỉ có trong thiết kế sơn tường mà nó còn phủ lên toàn bộ không gian của sàn và trần mái mở cao tạo cảm giác giải phóng kiến trúc vô hạn mang đến sự thông thoáng tuyệt đối cho kiến trúc.

Lựa chọn những thiết kế đơn giản, hạn chế sự “bừa bãi” trong ngôi nhà, khu vực phòng khách nối liền với gian bếp nhờ các thiết kế nội thất làm điểm phân tách tạo ra sự phối hợp không gian tiện nghi cho tầm nhìn thông nhau.

Thiết kế trang nhã của các khu vực chức năng bên trong ngôi nhà

Nhờ thiết kế trần màu trắng theo hình hai mái của căn nhà mang đến sự mở rộng không gian khu vực bếp tiếp nối những thiết kế đơn giản và gọn gàng. Tủ bếp với thiết kế liền tường ẩn vào không gian kiến trúc phía sau có gác xép nhỏ được dẫn lên bằng cầu thang gỗ.

Khu vực bếp sáng sủa với những thiết kế gọn gàng

Chùm đèn từ trần cao của mái nhà thả xuống tạo sự điểm nhấn cho toàn bộ không gian bên trong của căn nhà

Cầu thang gỗ với lan can bằng thép không gỉ dẫn lên căn gác xép nhỏ từ khu vực bếp với nền trải đá vôi từ vật liệu “vỏ” của ngôi nhà

Phòng tắm kết hợp vệ sinh với vật liệu gỗ và sứ công nghiệp đan xen được ánh sáng tự nhiên từ khung cửa sổ dài hình chữ nhật chiếu tới tạo nên vẻ thanh thoát và dễ chịu.

Kiến trúc luôn đồng hành cùng với thời đại, vậy nên khó có một giới hạn cụ thể nào cho những thiết kế khi con người là chủ thể sáng tạo. Ngôi nhà ở Ba Lan này cũng vậy, dưới bàn tay nâng niu của những kiến trúc sư tài hoa, nó đã vượt qua cả một giới hạn thiết kế nhà đẹp. Trên hết đó là một công trình nghệ thuật.

Gửi yêu cầu tư vấn

    TRA CỨU PHONG THỦY

      Xem hướng nhà





        Xem tuổi xây dựng





        Để lại một bình luận

        Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *